Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Thành lập văn phòng đại diện
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh trọn gói với chi phí hợp lý và thời gian siêu tốc, vui lòng liên hệ hotline 09.678910.86 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Trân trọng.

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Văn phòng đại diện có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng ủy quyền cho doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền.

Vậy trình tự thủ tục mở văn phòng đại diện được thực hiện như thế nào?

Bài viết dưới đây của Luật Quang Huy chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về Hướng dẫn thủ tục thành lập văn phòng đại diện theo quy định.


1. Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Theo quy định của pháp luật hiện hành, để đăng ký thành lập văn phòng đại diện, khách hàng phải chuẩn bị những hồ sơ như sau:

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Phụ lục II-11, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
  • Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ pháp lý của cá nhân quy định tại Điều 11 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

  • Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-18, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT) đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

2. Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở nước ngoài

Đối với trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở nước ngoài thì cần chuẩn bị thêm:

  • Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài (Phụ lục II-12, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT).
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

Thành lập văn phòng đại diện

3. Trình tự và cách thức thành lập văn phòng đại diện

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo hồ sơ và ký hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện.

Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu hồ sơ như đã đề cập phía trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Bước 3: Hoàn thành thủ tục và nhận kết quả thành lập Văn phòng đại diện.


4. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội – Luật Quang Huy

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Công ty Luật Quang Huy bao gồm:

Tư vấn trước khi thành lập văn phòng đại diện: pháp luật quy định liên quan.

Soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp: Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Đại diện theo ủy quyền khách hàng:

  • Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
  • Theo dõi việc xử lý hồ sơ, bổ sung hồ sơ (nếu có)
  • Nhận kết quả
  • Nộp lệ phí liên quan
  • Khắc dấu, đăng ký mẫu dấu
  • Đăng bố cáo thành lập văn phòng đại diện

5. Cơ sở pháp lý

  • Luật Doanh nghiệp năm 2020;
  • Nghị định số 01/2021/NĐ-CP Về đăng ký doanh nghiệp.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin về Thủ tục thành lập văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.

Công ty Luật Quang Huy với đội ngũ luật sư kinh nghiệm luôn đảm bảo tư vấn chính xác và đầy đủ với thời gian và chi phí hợp lý nhất.

Do đó trước khi tiến hành thành lập văn phòng đại diện, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Mọi thắc mắc, khó khăn mời quý khách hàng liên hệ qua tổng đài tư vấn luật doanh nghiệp của HOTLINE 19006588 của Luật Quang Huy.

Trân trọng./.

5/5 - (1 bình chọn)
Nguyễn Quang Huy
Nguyễn Quang Huy
Cố vấn cao cấp, giảng viên khoa pháp luật kinh tế – trường Đại học Luật Hà Nội. Tốt nghiệp Thạc sĩ Luật Đại học Duke (Hoa Kỳ), có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các công ty luật lớn trên thế giới.
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh trọn gói với chi phí hợp lý và thời gian siêu tốc, vui lòng liên hệ hotline 09.678910.86 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Trân trọng.

Dịch vụ thành lập Văn phòng đại diện

  • Hỗ trợ khách hàng mọi nơi, mọi lúc;
  • Trả kết quả tận tay khách hàng chỉ từ 5 – 7 ngày làm việc;
  • Chi phí tiết kiệm nhưng hiệu quả;
  • Tư vấn và hỗ trợ tận tâm các thủ tục sau thành lập

Văn phòng đại diện là gì?

Theo Khoản 2 Điều 44 Luật doanh nghiệp 2020:

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo đó, doanh nghiệp có quyền lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài.

Và, doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều VPĐD tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Chức năng của văn phòng đại diện bao gồm:

  • Một văn phòng trung gian chịu trách nhiệm liên lạc, giao dịch với các đối tác;
  • Thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới;
  • Có thể tiến hành rà soát thị trường, phát hiện hành vi xâm phạm ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của Công ty, hành vi cạnh tranh không lành mạnh của các doanh nghiệp đối thủ, đại diện công ty khiếu kiện về sự vi phạm nói trên.

Đối tượng sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

  •  Công ty mẹ ở Việt Nam muốn tiếp cận thị trường, tìm đối tác mới
  •  Thương nhân nước ngoài muốn nghiên cứu, thâm nhập thị trường Việt Nam

Tại sao nên có Luật sư hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện?

Thành lập văn phòng đại diện là sự lựa chọn của các công ty trong nước khi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh và các doanh nghiệp nước ngoài khi muốn tiếp cận thị trường Việt Nam. Hiện nay các tỉnh, thành đã hỗ trợ doanh nghiệp đơn giản hóa các thủ tục kinh doanh. Tuy nhiên việc tự thành lập văn phòng không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được.

Khi thành lập văn phòng đại diện, các doanh nghiệp thường gặp phải những vướng mắc sau:

  • Không nắm được các điều kiện để được thành lập VPĐD; Hồ sơ phức tạp, không biết cách thẩm định và xem xét hồ sơ;
  • Đăng ký VPĐD qua mạng nhưng không có tài khoản;
  • Tại Việt Nam chưa có cơ quan chuyên trách để hướng dẫn nhà đầu tư nước ngoài;
  • Không có đội ngũ chuyên nghiệp để hỗ trợ các vấn đề liên quan đến pháp lý;
  • Các doanh nghiệp nước ngoài gặp rào cản ngôn ngữ, không biết tiếng Việt;
  • ……

Bên cạnh đó, việc chờ đợi lâu khi làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền do nguyên nhân khách quan hay chủ quan cũng khiến cho việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện bị kéo dài, gây phức tạp làm mất nhiều thời gian, gián đoạn các công việc khác của doanh nghiệp.

Ngoài ra, sau khi thành lập văn phòng đại diện cũng sẽ phát sinh rất nhiều công việc khác, nếu bạn không nắm được có thể bị cơ quan nhà nước xử phạt.

Do đó, việc liên hệ đến Luật sư, người có kiến thức và kinh nghiệm dường như là việc làm tất yếu để rút ngắn thủ tục, đảm bảo hợp pháp trong hoạt động doanh nghiệp. Hơn ai hết Luật Quang Huy hiểu tất cả trở ngại Quý khách đang gặp phải và chúng tôi luôn có giải pháp cho những vấn đề đó.

Quy trình sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Luật Quang Huy?

Để Quý khách hàng hiểu và dễ hình dung hơn về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật Quang Huy, cũng như dễ dàng phối hợp thực hiện những thông tin cần thiết, chúnh tôi gửi tới quý khách hàng quy trình “7 ước toàn diện”:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và tư vấn​

Tiếp nhận thông tin thành lập và cử nhân viên tư vấn trực tiếp tại văn phòng hoặc qua các kênh tư vấn mà khách hàng yêu cầu. Chuyên viên làm rõ toàn bộ chi phí để khách hàng có thể nắm rõ ngay từ đầu​.

Bước 2: Ký hợp đồng đồng dịch vụ pháp lý

Giao kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng.

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Soạn thảo các giấy tờ theo quy định tùy vào từng trường hợp cụ thể, văn bản uỷ quyền để thực hiện thủ tục theo thông tin khách hàng cung cấp.

Bước 4: Gửi hồ sơ cho khách hàng ký

Nhân viên của Luật Quang Huy sẽ gửi bộ hồ sơ cho quý khách ký trực tiếp vào hồ sơ.

Bước 5: Thay mặt khách hàng thực hiện đăng ký thành lập văn phòng đại diện

Luật Quang Huy sẽ thực hiện tất cả các thủ tục cần thiết thành lập văn phòng đại diện theo uỷ quyền của khách hàng.

Bước 6: Bàn giao giấy tờ

Luật Quang Huy sẽ gửi bản gốc giấy tờ quý khách hàng.

Bước 7: Lưu hồ sơ, Chăm sóc khách hàng và hậu mãi

Bộ phận kiểm soát nội bộ tiến hành lưu hồ sơ công ty. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn pháp lý cho khách hàng trong suốt quá trình văn phòng đại diện hoạt động.

Nội dung dịch vụ thành lập văn phòng đại diện trọn gói tại Luật Quang Huy

Khi muốn thành lập văn phòng đại diện, quý khách hàng hãy liên hệ với công ty Luật Quang Huy để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ một cách nhanh chóng, hiệu quả, tận tình.

Chúng tôi tự hào là công ty tư vấn luật hàng đầu cả nước, đã và đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ rất nhiều khách hàng nhờ sự chuyên nghiệp, tận tình cũng như am hiểu chuyên sâu về pháp luật.

Với đội ngũ các chuyên viên đông đảo, các luật sư đầy kinh nghiệm dày dặn, tư vấn nhiệt tình và linh hoạt

Thực hiện dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Luật Quang Huy, quý khách sẽ được:

  • Tư vấn trước khi thành lập văn phòng đại diện;
  • Thành lập mới – giấy đăng ký thành lập văn phòng đại diện;
  • Đăng ký con dấu cho văn phòng đại diện;
  • Thông báo mẫu dấu, thông tin văn phòng đại diện trên cổng thông tin đăng ký quốc gia;
  • Hỗ trợ doanh nghiệp đóng thuế môn bài, hỗ trợ nộp tờ khai lệ phí môn bài;
  • Tư vấn – hỗ trợ mọi thủ tục kê khai – đăng ký thuế, thủ tục sau thành lập của văn phòng đại diện;
  • Hỗ trợ treo biển văn phòng đại diện;
  • Thủ tục thay đổi văn phòng đại diện. Nếu có bất kỳ thay đổi nào liên quan đến nội dung của văn phòng đại diện Luật Quang Huy sẽ sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ thực hiện thủ tục cho văn phòng.

Phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Luật Quang Huy?

Tuỳ vào trường hợp công ty Việt Nam hay công ty nước ngoài thành lập văn phòng đại diện, chúng tôi sẽ đưa ra báo giá phù hợp sau khii tiếp nhận yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi luôn cam kết: Tối ưu hoá chi phí – Đảm bảo hiệu quả công việc.

Đội ngũ luật sư cố vấn chuyên môn

Là một kênh tư vấn pháp luật hoạt động trực tuyến 24/7 nên quý khách có thể gọi đến ngay tổng đài 1900.6671 bất cứ lúc nào nếu có vấn đề thắc mắc cần giải đáp. Các vấn đề sẽ được giải đáp cụ thể và chi tiết, tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

Luật Quang Huy có đội ngũ chuyên viên bao gồm Luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật có nhiều năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý, đặc biệt là về pháp lý doanh nghiệp.

Chúng tôi cam kết, sau khi hoàn tất thủ tục cho quý khách hàng, nếu quý khách hàng cần tư vấn, hỗ trợ về thay đổi đăng ký, thuế – bảo hiểm xã hội, các vấn đề pháp lý khác trong quá trình hoạt động hay thủ tục phá sản, giải thể, chi nhánh, văn phòng đại diện, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ qua Tổng đài 19006671.

Dịch vụ của chúng tôi cam kết nhanh chóng, dễ thực hiện, chi phí hợp lý nhất cho khách hàng.
Hãy để Luật Quang Huy là người đồng hành cùng bạn để sự thành công của bạn được trọn vẹn nhất.
Luật Quang Huy – Luật sư của mọi nhà, luôn làm việc tận tâm và chu đáo, là đơn vị uy tín được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đồng hành.

 

Đánh giá
Dichvu-Doanhnghiep
Dichvu-Doanhnghiep
chat-zalo
phone-call

GỌI 09.678910.86 NGAY

Scroll to Top