DỊCH VỤ
THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY

luật sư tư vấn pháp luật ảnh 3 luật sư
0 +
Năm kinh nghiệm thực tiễn
0 +
Cuộc gọi tư vấn mỗi ngày
0 +
Hồ sơ khách hàng mỗi năm
0 %
Khách hàng hài lòng

Khi nào cần thành lập chi nhánh công ty?

Chi nhánh là một đơn vị trực thuộc doanh nghiệp, chi nhánh được thành lập nhằm mục đích mở rộng quy mô, thị trường kinh doanh, thu hút thêm khách hàng cho doanh nghiệp, thực hiện chức năng dại diện theo ủy quyền cho doanh nghiệp. Pháp luật cho phép doanh nghiệp đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính. Tuy nhiên, khi thành lập chi nhánh, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh.

Việc thành lập chi nhánh được pháp luật quy định là quyền của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp phát triển sau một thời gian kinh doanh và có mong muốn mở rộng thị trường của mình thì doanh nghiệp nên thành lập chi nhánh. Chi nhánh có ưu điểm là cho phép doanh nghiệp thực hiện hoạt động buôn bán trong phạm vi do chính doanh nghiệp ủy quyền (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác) và có thể hoạch toán kế toán độc lập với doanh nghiệp.

Tại sao cần luật sư hỗ trợ thành lập chi nhánh công ty?

Thành lập chi nhánh công ty là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty khi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh. Hiện nay các tỉnh, thành đã hỗ trợ doanh nghiệp đơn giản hóa thủ tục kinh doanh. Tuy nhiên việc tự thành lập chi nhánh không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được.

Đặc biệt, khi thành lập chi nhánh, doanh nghiệp cần lưu ý những khía cạnh sau:

  • Về việc đặt tên chi nhánh: Tên chi nhánh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” và phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh. Ví dụ:Chi nhánh Công ty Cổ phần thành viên X; Chi nhánh Công ty TNHH 1 thành viên Y…
  • Về ngành nghề kinh doanh: Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Trong trường hợp chi nhánh thực hiện những ngành nghề khác so với doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải bắt buộc phải làm thủ tục bổ sung ngành, nghề. 
  • Về nghĩa vụ thuế: Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, không có tư cách pháp nhân. Khi đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức hạch toán, gồm: Hạch toán độc lập hoặc hạch toán phụ thuộc. Việc quyết định lựa chọn hình thức quyết toán nào cũng gây cho các doanh nghiệp sự khó hiểu.

Bên cạnh đó, việc chờ đợi lâu khi làm việc với bộ phận một cửa của Phòng đăng ký kinh doanh do nguyên nhân khách quan hay chủ quan cũng khiến cho việc đăng ký thành lập chi nhánh bị kéo dài, gây phức tạp làm mất nhiều thời gian, gián đoạn các công việc khác của doanh nghiệp.

Ngoài ra, sau khi thành lập chi nhánh cũng sẽ phát sinh rất nhiều công việc khác, nếu bạn không nắm được có thể bị cơ quan nhà nước xử phạt.

Do đó, việc liên hệ đến Luật sư, người có kiến thức và kinh nghiệm dường như là việc làm tất yếu để rút ngắn thủ tục, đảm bảo hợp pháp trong hoạt động doanh nghiệp.

Quy trình sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Luật Quang Huy?

Để Quý khách hàng hiểu và dễ hình dung hơn về dịch vụ thành lập chi nhánh của Luật Quang Huy, cũng như dễ dàng phối hợp thực hiện những thông tin cần thiết, chúnh tôi gửi tới quý khách hàng quy trình “8 bước toàn diện”:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và tư vấn

Tiếp nhận thông tin thành lập và cử nhân viên tư vấn trực tiếp tại văn phòng hoặc qua các kênh tư vấn mà khách hàng yêu cầu. Chuyên viên làm rõ toàn bộ chi phí để khách hàng có thể nắm rõ ngay từ đầu.

Bước 2: Ký hợp đồng đồng dịch vụ pháp lý

Giao kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng.

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh

Soạn thảo các giấy tờ theo quy định tùy vào từng trường hợp cụ thể, văn bản uỷ quyền để thực hiện thủ tục theo thông tin khách hàng cung cấp.

Bước 4: Gửi hồ sơ cho khách hàng ký

Nhân viên của Luật Quang Huy sẽ gửi bộ hồ sơ cho quý khách ký trực tiếp vào hồ sơ.

Bước 5: Thay mặt khách hàng thực hiện đăng ký thành lập chi nhánh

Luật Quang Huy sẽ thực hiện tất cả các thủ tục cần thiết thành lập chi nhánh công ty theo uỷ quyền của khách hàng.

Bước 6: Bàn giao giấy tờ

Luật Quang Huy sẽ gửi bản gốc giấy tờ quý khách hàng.

Bước 7: Thực hiện thủ tục về thuế cho chi nhánh mới thành lập

Luật Quang Huy sẽ tư vấn hoặc thay mặt bạn thực hiện các thủ tục về thuế tùy theo gói dịch vụ bạn chọn.

Bước 8: Lưu hồ sơ, Chăm sóc khách hàng và hậu mãi

Bộ phận kiểm soát nội bộ tiến hành lưu hồ sơ công ty. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn pháp lý cho khách hàng trong suốt quá trình chi nhánh hoạt động.

Hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm những gì?

Đối với khách hàng, bạn chỉ cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Bản sao Giấy phép kinh doanh của Công ty
  • Địa chỉ, hình thức hạch toán của chi nhánh
  • Thông tin và bản sao giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh

Luật Quang Huy sẽ chuẩn bị thay cho bạn toàn bộ các giấy tờ theo quy định và yêu cầu của cơ quan Nhà nước:

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện/lập địa điểm kinh doanh (Phụ lục II-7);
  • Bản sao nghị quyết, Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;
  • Bản sao nghị quyết,  Quyết định và bản sao Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;
  • Bản sao Nghị quyết, Quyết định và bản sao Biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;
  • Bản sao Nghị quyết, Quyết định và bản sao Biên bản họp của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh.

Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập chi nhánh công ty là bao lâu?

Trên thực tế, việc hoàn tất đăng ký thành lập chi nhánh có thể mất một đến một vài tuần nếu bạn không nắm được quy định pháp luật, không có kinh nghiệm hoặc phát sinh các vấn đề khách quan.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trọn gói tại Luật Quang Huy, bạn chỉ cần ký hồ sơ và nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh tận nhà chỉ sau 03 – 05 ngày làm việc.

Chi phí trọn gói dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Luật Quang Huy?

Tuỳ vào từng yêu cầu cụ thể, phí dịch vụ sẽ khác nhau. Luật Quang Huy sẽ gửi cho quý khách bảng báo giá chi tiết khi tiếp nhận đủ thông tin từ phía khách hàng. Chúng tôi luôn cam kết: Tối ưu hoá chi phí – Đảm bảo hiệu quả công việc.

Đội ngũ luật sư cố vấn chuyên môn

Là một kênh tư vấn pháp luật hoạt động trực tuyến 24/7 nên quý khách có thể gọi đến ngay tổng đài 1900.6671 bất cứ lúc nào nếu có vấn đề thắc mắc cần giải đáp. Các vấn đề sẽ được giải đáp cụ thể và chi tiết, tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

Luật Quang Huy có đội ngũ chuyên viên bao gồm Luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật có nhiều năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý, đặc biệt là về pháp lý doanh nghiệp.

Chúng tôi cam kết, sau khi hoàn tất thủ tục cho quý khách hàng, nếu quý khách hàng cần tư vấn, hỗ trợ về thay đổi đăng ký, thuế – bảo hiểm xã hội, các vấn đề pháp lý khác trong quá trình hoạt động hay thủ tục phá sản, giải thể, chi nhánh, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ qua Tổng đài 19006671.

 
5/5 - (1 bình chọn)
chat-zalo
phone-call

GỌI BÁO GIÁ CHI TIẾT

Scroll to Top