Trong trường hợp văn phòng đại diện giải thể thì quyết định giải thể có quan trọng không? Mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện (mẫu quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện) như thế nào?
Cách điền thông tin mẫu quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện? Quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện nộp cho ai?
Bài viết dưới đây Luật Quang Huy sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc, khó khăn này chi tiết nhất.
1. Quyết định giải thể văn phòng đại diện là gì?
Hiện nay pháp luật không có quy định rõ ràng về khái niệm giải thể văn phòng đại diện cũng như quyết định giải thể văn phòng đại diện.
Nhưng có thể hiểu, giải thể văn phòng đại diện là việc doanh nghiệp chấm dứt các hoạt động cũng như quyền, nghĩa vụ của văn phòng đại diện với doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị liên quan.
Khái niệm về quyết định giải thể văn phòng đại diện là văn bản do Chủ tịch Hội đồng thành viên thực hiện nhằm chấm dứt hoạt động của một văn phòng đại diện của doanh nghiệp.
Đây là một trong những hồ sơ quan trọng trong việc thực hiện thủ tục giải thể văn phòng đại diện.
2. Mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện (mẫu quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện)
Mẫu quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện là một trong những hồ sơ không thể thiếu để hoàn thiện thủ tục giải thể văn phòng đại diện. Mẫu quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện như sau:
TẢI MẪU QUYẾT ĐỊNH GIẢI THỂ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
3. Hướng dẫn điền thông tin mẫu quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
Người đưa ra quyết định cần điền đầy đủ, chính xác tên của văn phòng đại diện được yêu cầu giải thể, số giấy chứng nhận đăng ký hoạt động có ghi đầy đủ ngày và địa chỉ của văn phòng.
Bạn phải ghi rõ lý do chấm dứt hoạt động doanh nghiệp là do công ty mẹ chấm dứt hoạt động trên cùng lãnh thổ, hết thời hạn hoạt động ghi trong Giấy phép thành lập văn phòng đại diện mà doanh nghiệp không gia hạn, hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép gia hạn; bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quyết định của cơ quan chức năng, hoạt động của văn phòng đại diện không phù hợp với quy định của pháp luật hoặc lý do khác.
Cuối quyết định chủ tịch hội đồng thành viên ký và ghi rõ họ tên.
4. Quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện nộp cho ai?
- Nộp cơ quan thuế
Để đề xuất khóa mã số thuế của văn phòng đại diện thì doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan thuế đồng thời hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế của mã số thuế văn phòng đại diện.
- Nộp cơ quan đăng ký kinh doanh
Trong thời hạn 7 ngày từ khi thanh toán hết các khoản nợ của công ty, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ đăng ký giải thể đến cơ quan đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ qua mạng điện tử đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện.
- Cơ quan công an (nếu cần)
Bạn chỉ phải nộp cho cơ quan công an trong trường hợp văn phòng đại diện trước đây được cơ quan công an này cấp con dấu.
Trong trường hợp văn phòng đại diện được thành lập trước ngày 01/07/2015, ngày bắt đầu có hiệu lực của Luật doanh nghiệp 2014 thì cần nộp hồ sơ trả dấu/xác nhận không sử dụng dấu tại cơ quan công an.
5. Căn cứ pháp lý
- Luật Doanh nghiệp 2020
Trên đây là toàn bộ nội dung về vấn đề xoay quanh quyết định giải thể văn phòng đại diện (quyết định chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện) cùng với đó là hướng dẫn chi tiết cho việc điền quyết định giải thể văn phòng đại diện cho các bạn tham khảo.
Qua bài viết này chúng tôi mong rằng sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn về vấn đề này.
Nếu còn điều gì chưa rõ, cần hỗ trợ, các bạn có thể liên hệ tới Tổng đài tư vấn luật doanh nghiệp trực tuyến của Luật Quang Huy qua HOTLINE 19006588
Trân trọng./.