Công văn xin giải thể doanh nghiệp

công văn xin giải thể doanh nghiệp
Giải thể hay phá sản đều là những thủ tục pháp lý phức tạp của doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Nếu bạn cần Luật sư hỗ trợ khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, vui lòng liên hệ hotline 09.678910.86 để được tư vấn miễn phí. Trân trọng.

Qua quá trình hoạt động, nếu nhận thấy sự tồn tại, duy trì của doanh nghiệp là không ổn định, không đạt được mục đích kinh doanh, dẫn đến giải thể là điều không thể tránh khỏi.

Khi giải thể cần có công văn xin giải thể doanh nghiệp.

Vậy công văn giải thể doanh nghiệp như thế nào?

Bài viết dưới đây, Luật Quang Huy sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về mẫu công văn xin giải thể doanh nghiệp.


1. Công văn xin giải thể doanh nghiệp là gì?

Pháp luật hiện nay không có quy định nào ghi nhận cụ thể về định nghĩa, khái niệm công văn xin giải thể doanh nghiệp.

Công văn xin giải thể doanh nghiệp là một trong những giấy tờ quan trọng cần có trong thủ tục tiến hành giải thể.

Như vậy, có thể hiểu, công văn xin giải thể doanh nghiệp là văn bản việc giải thể doanh nghiệp, giải thể công ty do người đại diện thành lập doanh nghiệp ký.

Việc ban hành công văn này dựa theo Luật Doanh nghiệp và các văn bản pháp luật có liên quan.

Mẫu công văn này được thông báo đến chi cục thuế – nơi quản lý trực tiếp đơn vị để giải quyết giải thể theo đúng quy định của pháp luật.

công văn xin giải thể doanh nghiệp
công văn xin giải thể doanh nghiệp

Mẫu văn bản này khi gửi đến chi cục thuế phải được gửi kèm theo quyết định giải thể doanh nghiệp của chủ sở hữu doanh nghiệp.

Mẫu công văn này phải được lập theo hình thức và bao gồm những nội dung theo quy định pháp luật hiện hành.


2. Mẫu công văn xin giải thể doanh nghiệp

Bạn có thể tham khảo mẫu công văn xin giải thể doanh nghiệp ở dưới đây của chúng tôi:

TẢI MẪU CÔNG VĂN XIN GIẢI THỂ DOANH NGHIỆP


3. Hướng dẫn điền thông tin công văn xin giải thể doanh nghiệp

Người lập công văn ghi tên doanh nghiệp, kính gửi chi cục thuế nơi quản lý trực tiếp doanh nghiệp, do sở kế hoạch đầu tư nào, cấp ngày, tháng, năm nào.

Bạn phải ghi chính xác thông tin mã số thuế, trụ sở, ngành nghề kinh doanh, lý do vì sao giải thể.

Cuối công văn bạn phải ghi rõ nơi nhận và đại diện theo pháp luật doanh nghiệp ký, ghi rõ họ tên.


4. Công văn xin giải thể doanh nghiệp nộp cho cơ quan nào

Mẫu công văn giải thể doanh nghiệp được thông báo đến chi cục thuế – nơi quản lý trực tiếp đơn vị để thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế của doanh nghiệp.


5. Cơ sở pháp lý

  • Luật doanh nghiệp 2020.

Trên đây là toàn bộ nội dung về công văn xin giải thể doanh nghiệp.

Qua bài viết này chúng tôi mong rằng sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn về vấn đề này.

Nếu còn điều gì chưa rõ, cần hỗ trợ, các bạn có thể liên hệ tới Tổng đài tư vấn luật doanh nghiệp trực tuyến của Luật Quang Huy qua HOTLINE 19006588

Trân trọng./.

5/5 - (1 bình chọn)
Nguyễn Quang Huy
Nguyễn Quang Huy
Cố vấn cao cấp, giảng viên khoa pháp luật kinh tế – trường Đại học Luật Hà Nội. Tốt nghiệp Thạc sĩ Luật Đại học Duke (Hoa Kỳ), có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các công ty luật lớn trên thế giới.
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
chat-zalo
phone-call

GỌI 09.678910.86 NGAY

Scroll to Top