Mất giấy hẹn bảo hiểm thất nghiệp có được hưởng tiền không?

Mất giấy hẹn bảo hiểm thất nghiệp có được hưởng tiền không?
Nếu có vấn đề cần giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp, bạn vui lòng liên hệ ngay qua số điện thoại Tổng đài hỏi đáp bảo luật bảo hiểm thất nghiệp 19006573 để được tư vấn hỗ trợ trực tuyến. Trân trọng.

Xin chào Luật Sư Quang Huy, tôi là Trang đã đi làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng tôi làm mất giấy hẹn bảo hiểm thất nghiệp thì có được hưởng tiền nữa không? Mong được giải đáp từ luật sư.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Luật Quang Huy. Đây cũng là một trong các vấn đề nhận được sự quan tâm rất lớn từ người lao động. Qua bài viết này, dựa trên pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp, chúng tôi xin đưa ra giải đáp về vấn đề mất giấy hẹn bảo hiểm thất nghiệp như sau

@tuvanluatlaodongbaohiem

Mất giấy hẹn bảo hiểm thất nghiệp có được hưởng tiền không? Nếu còn vướng mắc, liên hệ HOTLINE: 1900.6795 để được hỗ trợ chi tiết. #baohiemthatnghiep #baohiem #thatnghiep #phapluat

♬ nhạc nền – Tư vấn luật lao động, bảo hiểm – Tư vấn luật lao động, bảo hiểm

1. Mất giấy hẹn bảo hiểm thất nghiệp tháng đầu có được hưởng tiền không?

Căn cứ Khoản 1 Điều 49 Luật việc làm 2013 quy định về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm: Chấm dứt hợp đồng đúng pháp luật và được nhận quyết định chấm dứt hợp đồng lao động của công ty; đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng với hợp đồng xác định thời hạn, không xác định thời hạn, hoặc đóng đủ 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp trở lên trong thời gian 36 tháng với hợp đồng mùa vụ, hợp đồng có thời hạn từ đủ 3 tháng đến 12 tháng; nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian 3 tháng kể từ khi chấm dứt hợp đồng lao động

Bên cạnh đó thì thành phần hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

  • Sổ bảo hiểm xã hội (bản gốc và đã được chốt thời gian tham gia trong sổ bảo hiểm xã hội)
  • Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp mẫu số 03 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH. Mẫu đơn này người lao động có thể lấy mẫu tại trung tâm giới thiệu việc làm hoặc tải mẫu trên Internet.
  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Ngoài ra, khi đến nộp hồ sơ đăng ký bảo hiểm thất nghiệp chị Trang cần chuẩn bị thêm 2 ảnh 3×4 hoặc 2 ảnh 4×6, bản sao chứng thực giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân và bản gốc để đối chiếu thông tin.

Mất giấy hẹn bảo hiểm thất nghiệp có được hưởng tiền không?

Như vậy, ta thấy rằng điều kiện hưởng và thành phần hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp không đề cập đến giấy hẹn hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Vì vậy, mất giấy hẹn hưởng bảo hiểm thất nghiệp vào tháng đầu thì vẫn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu chị Trang có đủ điều kiện hưởng và nộp hồ sơ đúng quy định.


2. Mất giấy hẹn bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng có được hưởng tiền không?

Nếu chị Trang đã đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp và nộp đủ hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp như nêu trên, tuy nhiên chị bị mất giấy hẹn thất nghiệp hàng tháng thì chị vẫn sẽ được nhận tiền nếu không thuộc các trường hợp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định tại điều 21 Nghị định 28/2015/NĐ-CP. Để được nhận tiền, chị cần mang giấy tờ tuỳ thân lên khai báo tình trạng việc làm hàng tháng đúng hẹn mà Trung tâm Dịch vụ việc làm đưa ra.


3. Mất giấy hẹn bảo hiểm thất nghiệp phải làm gì?

Giấy hẹn bảo hiểm thất nghiệp được cấp nhằm mục đích thông báo ngày cho người lao động lên khai báo tình trạng việc làm hàng tháng đúng hẹn để đảm bảo điều kiện được tiếp tục hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp.

Để bảo đảm quyền lợi của mình là được tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi bạn bị mất giấy hẹn thì bạn cần trực tiếp đến trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn đã đăng ký nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp để thông báo và xin cấp lại thời gian đi khai báo hàng tháng, tránh tình trạng bị quá ngày hẹn trong giấy hẹn bị mất.


Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề mất giấy hẹn bảo hiểm thất nghiệp thì có được hưởng tiền nữa không? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc hoặc chưa rõ sau khi tham khảo qua bài viết trên quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến qua Hotline 19006588 của Luật Quang Huy để được giải đáp.

Trân trọng./.

Đánh giá
Nguyễn Thị Huyền
Nguyễn Thị Huyền
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Huyền. Hiện đang là Trưởng phòng Quản lý Nhân sự tại Công ty Luật TNHH Quang Huy và Cộng sự. Chuyên về các vấn đề pháp lý liên quan đến pháp luật lao động, pháp luật bảo hiểm,...
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
phone-call

HOTLINE TƯ VẤN BHXH

Scroll to Top