Hướng dẫn trình tự, thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Phú Thọ

Thành lập công ty tại Phú Thọ
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh trọn gói với chi phí hợp lý và thời gian siêu tốc, vui lòng liên hệ hotline 09.678910.86 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Trân trọng.

Hiện nay, Phú Thọ có tương đối nhiều khu công nghiệp, môi trường đầu tư vào tỉnh tương đối cao.

Việc kinh doanh của các cá nhân, tổ chức cũng vì vậy mà thuận lợi hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, để việc kinh doanh được tiến hành thuận lợi, các cá nhân kinh doanh phải thành lập nên những công ty có đầy đủ tư cách pháp nhân đảm bảo tính pháp lý cho hoạt động kinh doanh.

Vậy, thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Phú Thọ như nào? Có dễ thực hiện không?

Luật Quang Huy sẽ hướng dẫn thông qua bài viết dưới đây.


1. Điều kiện thành lập doanh nghiệp tại Phú Thọ

1.1 Điều kiện về chủ thể

Các cá nhân, tổ chức đều có quyền thành lập doanh nghiệp tại Phú Thọ, trừ một số trường hợp được quy định tại Khoản 2, Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2020 sau:

a) Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

b) Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức;

c) Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước;

d) Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 88 của Luật này, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;

đ) Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người bị mất năng lực hành vi dân sự; người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; tổ chức không có tư cách pháp nhân;

e) Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản, Luật Phòng, chống tham nhũng.

Trường hợp Cơ quan đăng ký kinh doanh có yêu cầu, người đăng ký thành lập doanh nghiệp phải nộp Phiếu lý lịch tư pháp cho Cơ quan đăng ký kinh doanh;

g) Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.

1.2 Điều kiện về tên công ty

Việc đặt tên doanh nghiệp là việc hết sức quan trọng, tên gọi là đặc điểm riêng của doanh nghiệp.

Ngoài ra tên gọi còn có thể thể hiện ngành nghề kinh doanh của công ty, nhìn vào đó mà đối tác, khách hàng có thể nắm bắt được thông tin tốt hơn.

Tuy nhiên, việc đặt tên doanh nghiệp phải dựa trên những quy định của pháp luật doanh nghiệp, cụ thể:

Tên tiếng Việt của doanh nghiệp bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây:

  • Loại hình doanh nghiệp; Loại hình doanh nghiệp được viết là
  • “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn;
  • “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần;
  • “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh;
  • “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân.
  • Tên riêng: 

Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Ví dụ: Công Ty TNHH Tư Vấn Và Đầu Tư Thùy Linh Phú Thọ

Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp không được đăng ký tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc. Trừ những doanh nghiệp đã giải thể hoặc đã có quyết định có hiệu lực của Tòa án tuyên bố doanh nghiệp bị phá sản.

1.3 Điều kiện về trụ sở chính của doanh nghiệp

Căn cứ theo điều 42, Luật Doanh nghiệp 2020, trụ sở doanh nghiệp được quy định như sau:

Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Như vậy, địa chỉ trụ sở của công ty cần ghi rõ ràng, chi tiết theo quy định của pháp luật và trụ sở chính công ty không được đặt tại chung cư với mục đích dùng để ở và nhà tập thể.

1.4 Điều kiện về ngành nghề kinh doanh

Cá nhân, tổ chức được tự do kinh doanh các ngành nghề, kinh doanh, trừ một số ngành nghề cấm được quy định tại Điều 6 Luật Đầu tư 2020, cụ thể như sau:

a) Kinh doanh các chất ma túy quy định tại Phụ lục I của Luật này;

b) Kinh doanh các loại hóa chất, khoáng vật quy định tại Phụ lục II của Luật này;

c) Kinh doanh mẫu vật các loài thực vật, động vật hoang dã có nguồn gốc khai thác từ tự nhiên quy định tại Phụ lục I của Công ước về buôn bán quốc tế các loài thực vật, động vật hoang dã nguy cấp; mẫu vật các loài thực vật rừng, động vật rừng, thủy sản nguy cấp, quý, hiếm Nhóm I có nguồn gốc khai thác từ tự nhiên quy định tại Phụ lục III của Luật này;

d) Kinh doanh mại dâm;

đ) Mua, bán người, mô, xác, bộ phận cơ thể người, bào thai người;

e) Hoạt động kinh doanh liên quan đến sinh sản vô tính trên người;

g) Kinh doanh pháo nổ;

h) Kinh doanh dịch vụ đòi nợ.

1.5 Điều kiện về vốn điều lệ

Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản mà thành viên, cổ đông cam kết góp để xây dựng công ty.

Pháp luật không quy định cụ thể là cần bao nhiêu vốn mới được mở công ty.

Do vậy, việc vốn nhiều hay ít sẽ do chủ sở hữu công ty, thành viên công ty, cổ đông công ty quyết định.

Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật hiện hành có yêu cầu về “vốn pháp định” có thể hiểu vốn pháp định là khoản vốn điều lệ tối thiểu bắt buộc để kinh doanh một số ngành nghề có điều kiện.

Ví dụ, việc kinh doanh Bất động sản tại Phú Thọ phải đảm bảo có vốn điều lệ tối thiểu là 20 tỷ đồng.

Thành lập công ty tại Phú Thọ
Thành lập công ty tại Phú Thọ

2. Trình tự, thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Phú Thọ

2.1 Soạn thảo hồ sơ

Để tiến hành thành lập công ty, cá nhân cần chuẩn bị những giấy tờ như sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định tại Phụ lục I-4 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT;
  • Điều lệ công ty (trừ Doanh nghiệp tư nhân);
  • Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông nước ngoài là tổ chức (đối với công ty cổ phần);
  • Danh sách thành viên theo mẫu quy định tại Phụ lục I-6 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT đối với công ty TNHH đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, danh sách thành viên theo mẫu quy định tại Phụ lục I-9 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT đối với công ty hợp danh;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của chủ sở hữu doanh nghiệp.
  • Văn bản ủy quyền cho người đại diện làm thủ tục ĐKDN (nếu có).

Soạn thảo hồ sơ là bước rất quan trọng để hoàn thành nhanh chóng việc đăng ký kinh doanh.

Nếu soạn sai, thiếu thông tin thì sẽ dẫn đến việc phải sửa đổi, bổ sung hồ sơ, do đó thời gian thực hiện thủ tục thành lập công  ty sẽ rất lâu.

2.2 Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử

Thực tế thì nhiều nơi vẫn có thể nhận hồ sơ giấy trực tiếp.

Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi, việc này sẽ gây mất thời gian cũng như khó khăn trong việc kiểm tra, đánh giá.

Do vậy, có thể xảy ra sai sót, nhầm lẫn khiến kết quả Đăng ký kinh doanh gặp trục trặc.

Việc nộp hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp là điều cần thiết, thuận lợi cho việc xem xét hồ sơ, để chuyên viên có thể có những thông báo chính xác cho người làm thủ tục.

Các bước nộp hồ sơ kê khai trực tuyến qua Cổng thông tin đã được chúng tôi hướng dẫn. Các bạn có thể xem chi tiết tại đây.

2.3 Nhận kết quả đăng ký kinh doanh qua mạng

Sau thời gian 03 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Phú Thọ sẽ ra thông báo phản hồi về việc kê khai đăng ký doanh nghiệp.

Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ trả Email Thông báo hợp lệ

Nếu hồ sơ còn thiếu sót, cần sửa đổi bổ sung, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ yêu cầu bổ sung thông tin, hướng dẫn chi tiết để doanh nghiệp hoàn tất hồ sơ đăng ký kinh doanh.

2.4 Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh

Sau khi hồ sơ hợp lệ, các bạn nộp bộ hồ sơ như đã kê khai ban đầu tại Phòng Đăng ký kinh doanh (Địa chỉ: Đ. Nguyễn Tất Thành, Ph.Tân Dân, Thành phố Việt Trì, Phú Thọ).

Lúc này, chuyên viên tiếp nhận sẽ xác nhận hồ sơ bản cứng và hẹn ngày trả kết quả Đăng ký kinh doanh vào Giấy biên nhận.

Sau đó, đến thời gian hẹn, các bạn cầm theo Giấy biên nhận và lấy kết quả, kết quả sẽ là Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Đến đây, thủ tục cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải khắc dấu, đăng ký mẫu dấu nữa để hoàn tất.

Ngoài ra, doanh nghiệp tiến hành gắn biển, đăng ký tài khoản ngân hàng, mua chữ ký số, hóa đơn để tiến hành kinh doanh một cách thuận lợi.


3. Dịch vụ hỗ trợ thành lập doanh nghiệp tại Phú Thọ – Luật Quang Huy

Về lý thuyết, việc thành lập doanh nghiệp là không quá khó.

Tuy nhiên nếu bạn không nắm bắt được các quy định của pháp luật, không nắm được trình tự thủ tục thành lập doanh nghiệp và cũng không rõ những công việc bắt buộc phải thực hiện sau khi thành lập doanh nghiệp thì sẽ rất dễ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Để tránh được những điều này thì Luật Quang Huy chính là đơn vị có thể giúp bạn thực hiện việc thành lập doanh nghiệp một cách dễ dàng.

Ngoài ra, với Luật Quang Huy hỗ trợ khách hàng không chỉ dừng lại ở việc khách hàng cầm trên tay Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mà còn tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp mới thành lập thực hiện những công việc mang tính bắt buộc của pháp luật sau khi thành lập như kê khai thuế, hóa đơn, token (chữ ký số) và các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, người lao động….

Có thể nói, Luật Quang Huy là đơn vị uy tín, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn ban đầu để có thời gian tập trung chuyên môn cho hoạt động kinh doanh sản xuất để tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Và đây cũng chính là lý do rất nhiều đơn vị doanh nghiệp lựa chọn Luật Quang Huy là nơi hậu thuẫn phía sau về các vấn đề pháp lý để họ có thể yên tâm kinh doanh sản xuất mà không gặp phải bất kỳ rủi ro gì về pháp lý.

3.1 Dịch vụ hỗ trợ đăng ký kinh doanh từ A – Z của Luật Quang Huy

Khi bạn sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các thủ tục theo yêu cầu, theo ủy quyền của các bạn. Chúng tôi sẽ:

  • Tư vấn sơ bộ về tên Doanh nghiệp; vốn điều lệ; ngành nghề kinh doanh; địa chỉ trụ sở chính;
  • Soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp;
  • Thực hiện thủ tục tại Phòng Đăng ký kinh doanh;
  • Khắc dấu, in biển tên công ty;
  • Mua hóa đơn, chữ ký số;

Các bạn sẽ không mất công đi lại nhiều lần. Thời gian thực hiện chỉ từ 03 – 05 ngày làm việc.


3.2 Dịch vụ hỗ trợ soạn hồ sơ

Vì để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và giảm chi phí cho khách hàng, chúng tôi sẽ hỗ trợ soạn hồ sơ, nhận thông báo hợp lệ.

Sau đó, chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn cụ thể cho Quý khách hàng để đảm bảo khách hàng có thể tự mình nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Chúng tôi sẽ gửi một bộ hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty (điều lệ công ty là một phần vô cùng quan trọng, nếu bạn không đủ am hiểu khi soạn điều lệ sẽ dẫn đến thiếu sót, thiếu độ chính xác và ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh sau này);
  • Danh sách thành viên/cổ đông;
  • Bản sao chứng thực Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/hộ chiếu;
  • Giấy biên nhận;
  • Thông báo hợp lệ;

Khách hàng chỉ cần làm theo hướng dẫn để lấy kết quả đăng ký kinh doanh. Dịch vụ của chúng tôi cam kết nhanh chóng, dễ thực hiện, chi phí hợp lý nhất cho khách hàng.

Hãy để Luật Quang Huy là người đồng hành cùng bạn để sự thành công của bạn được trọn vẹn nhất.

Luật Quang Huy – Luật sư của mọi nhà, luôn làm việc tận tâm và chu đáo, là đơn vị uy tín được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đồng hành.


4. Căn cứ pháp lý

  • Luật Doanh nghiệp năm 2020;
  • Luật Đầu tư 2020;
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ hồ sơ, trình tự thủ tục để thành lập doanh nghiệp tại Phú Thọ.

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thủ tục, cách thức thực hiện thủ tục này.

Nếu còn điều gì chưa rõ, cần hỗ trợ, các bạn có thể liên hệ đến Tổng đài tư vấn luật doanh nghiệp của Luật Quang Huy qua HOTLINE 19006588. Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó.

Trân trọng./.


Dịch vụ luật sư:

Luật Quang Huy hỗ trợ khách hàng tiến hành thủ tục đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp tại Phú Thọ. Khách hàng cần hỗ trợ liên hệ số điện thoại: 19006588 ấn phím 6.

3.7/5 - (3 bình chọn)
Nguyễn Quang Huy
Nguyễn Quang Huy
Cố vấn cao cấp, giảng viên khoa pháp luật kinh tế – trường Đại học Luật Hà Nội. Tốt nghiệp Thạc sĩ Luật Đại học Duke (Hoa Kỳ), có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các công ty luật lớn trên thế giới.
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hạnh
Khách
Hạnh
10/04/2023 23:16

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp bao nhiêu ạ. Tôi ở phú thọ

chat-zalo
phone-call

GỌI 09.678910.86 NGAY

Scroll to Top